Cả 03 vụ việc này do Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện vi phạm trên địa bàn huyện Gò Công Đông; đã xử lý, thu phạt 2.250.000 đồng. Đồng thời, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng đã thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày 07/9/2021.

Trong các ngày 01/9 và 02/9/2021, thông qua biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện 02 Quầy thuốc tây không niêm yết giá khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn và 01 cơ sở không niêm yết giá mặt hàng thực phẩm.

Ngày 07/9/2021, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành 03 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm nêu trên, thu phạt tổng cộng 2.250.000 đồng.

Đội QLTT số 2 kiểm tra tại Quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Gò Công Đông

Cùng ngày, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra đột xuất đối với 01 hộ kinh doanh tạp hóa tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện cơ sở này không niêm yết giá mặt hàng thực phẩm (mì ăn liền, gạo); vụ việc đang được hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

Đồng thời, các Đội QLTT đã chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng của thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công, các huyện Châu Thành, Chợ Gạo giám sát về việc cung ứng, giá cả hàng hóa, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại 04 chợ truyền thống, 02 cửa hàng tiện ích và 01 siêu thị.

Công tác phối hợp các Tổ công tác liên ngành, Đội tuần tra, kiểm soát, trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tiếp tục được duy trì. Kết quả, tạm dừng gần 6 nghìn lượt phương tiện; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế cho gần 8 nghìn lượt người. Qua đó, nhắc nhở 22 trường hợp phương tiện phải đi đúng lộ trình, không tập trung đông người; lập biên bản 05 trường hợp đậu đỗ phương tiện sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, ra đường không lý do chính đáng, giao Công an địa phương nơi xảy ra vi phạm xử lý.

Ngoài ra, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng đã xây dựng, triển khai thực hiện  kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19; hướng dẫn công chức, người lao động cam kết phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế.

Trong đó, xác định nguy cơ lây nhiễm; đưa ra các phương án cụ thể phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới và khi có các trường hợp nghi mắc, F0, F1, F2 để chủ động xử trí kịp thời, đúng quy định.

Song song đó, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Cục có 13 thành viên do Cục trưởng làm Trưởng ban; 07 Tổ An toàn Covid tại Văn phòng Cục và 6/6 Đội Quản lý thị trường trực thuộc, mỗi Tổ có 03 thành viên để chủ động tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

Một số hình ảnh hoạt động ngày 07/9/2021:

Đội QLTT số 3 giám sát tại cửa hàng tiện ích trên địa bàn thị xã Cai Lậy

Đội QLTT số 4 giám sát tại chợ trên địa bàn huyện Chợ Gạo

Đội QLTT số 5 thực hiện nhiệm vụ tại Chốt cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè

Phòng Tổ chức – Hành chính

Cục QLTT Tiền Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *