Thông tin từ Công an TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc đối với Phan Trường Sơn, chủ lô hàng hơn 10 nghìn điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc.

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hạ Long phối hợp với Công an phường Hùng Thắng đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện tại căn hộ số 2819, tòa A, chung cư GreenBay Garden có chứa nhiều loại thuốc lá điện tử dùng 1 lần (Pod hút 1 lần), cùng tinh dầu thuốc lá điện tử, máy hút tinh dầu, sợi đốt nóng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Chủ của lô hàng trên là Phan Trường Sơn, SN 1998, HKTT tại tổ 2, khu 4, phường Đại Yên, TP. Hạ Long.

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 10.639 điếu thuốc lá điện tử; 279 lọ tinh dầu các loại; 272 máy hút tinh dầu sợt đốt nóng. Toàn bộ số hàng trên trị giá khoảng 100 triệu đồng. Theo khai nhận của Sơn, số hàng trên được Sơn liên hệ đặt mua qua mạng xã hội sau đó bán lại để kiếm lời.

Ngoài vụ việc trên, từ tháng 12/2020 đến nay, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hạ Long đã phát hiện 4 vụ, thu giữ tổng cộng 2.562 điếu thuốc lá điện tử cùng các phụ kiện đi kèm.

Thuốc lá điện tử được thiết kế theo hình thức có bộ phận sạc pin và bộ phận chứa chất lỏng, dung dịch làm nguyên liệu đốt có thể thay thế tùy thích. Đây chính là nguyên nhân khiến một số đối tượng, trộn ma túy vào sử dụng. Bản thân dung dịch hút của thuốc lá điện tử đã chứa nicotin và nhiều chất gây hại cho cơ thể.

Theo lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, các đối tượng mua bán thuốc lá điện tử chủ yếu qua sàn thương mại điện tử, qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, không có đăng ký kinh doanh, điểm kinh doanh cố định, chủ yếu là thuê nhà trọ để bán hàng. Hàng hóa thường không để tại điểm kinh doanh, chỉ để số lượng ít làm mẫu để giới thiệu, khi có khách hàng liên hệ mua thì đi lấy tại các nơi cất giấu để bán hoặc chuyển cho khách hàng, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý.

Huyền Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *