Ngày 15/07 tại Hà Nội, Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam đã tổ chức Buổi lễ long trọng công bố Xác lập kỷ lục quốc gia và triển khai công nghệ “Chống giả BG” và Tọa đàm: Công nghệ 4.0 – Công nghệ BG trong công cuộc chống hàng giả của Việt Nam. Góp phần vào công cuộc chống hàng giả hàng nhái quốc gia, chống giả tuyệt đối mà không thể bị làm giả tem như hàng trăm cơ sở in tem khác. Điểm quan trọng nhất là công nghệ chống giả chứ không phải là con tem như trước đây.

Xác lập kỷ lục quốc gia và triển khai công nghệ “Chống giả BG”. Tọa đàm: Công nghệ 4.0 – Công nghệ BG trong công cuộc chống hàng giả của Việt Nam. Công nghệ duy nhất có thể chống được nạn hàng giả hàng nhái. 

Chương trình đã thu hút sự quan tâm tham gia phối hợp của các cơ quan liên ngành như: Đại diện Văn phòng thường trực 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Bộ Công An, Bộ Khoa học Công nghệ, Tổng cục đo lường chất lượng, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y Tế, Tổng hội Y học Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Cơ quan xác lập kỷ lục quốc gia Việt Nam, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu và người tiêu dùng, cùng với sự tham gia của các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông truyền hình tới dự sự kiện xác lập kỷ lục quốc gia công nghệ 4.0 trong công cuộc chống hàng giả của Việt Nam.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Minh Vỹ – Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam phát biểu: “Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam là tổ chức Nghiên cứu ứng dụng các thành tựu Khoa học và Công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực Chống hàng giả trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP); đã cho ra đời bộ giải pháp chống hàng giả duy nhất tại Việt Nam có công năng chống giả tuyệt đối; đơn vị duy nhất được Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) trao quyền và nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành Thanh tra, Kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Ngoài ra, trung tâm còn có nhiệm vụ Giám định, Giám sát, Ứng dụng khoa học công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả, phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa, góp phần làm minh bạch thị trường, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng; đơn vị đầu tiên và duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái. Với nhiệm vụ là phát hiện và ngăn chặn việc làm hàng giả, Trung tâm có chức năng nghiên cứu phát triển các công nghệ, ứng dụng các biện pháp tiên tiến nhằm xác nhận các sản phẩm chính hãng, bác bỏ các sản phẩm làm nhái, làm giả; Trung tâm đã có bề dày trong nghiên cứu sáng tạo các công trình khoa học ứng dụng, thực tiễn ngành nghề và đúc rút được nhiều kinh nghiệm công tác trong những năm qua.”

Chuyên gia công nghệ – Nhà khoa học ông Vũ Việt Chiến.

Thu hút sự quan tâm tại hội nghị là sự kiện ra mắt công nghệ chống giả BG. Theo Chuyên gia công nghệ – Nhà khoa học ông Vũ Việt Chiến: Công nghệ “Chống giả BG” là công nghệ duy nhất có khả năng chống được nạn hàng giả bởi có 10 đặc điểm khác biệt như sau: Tất cả các loại tem chống hàng giả đều có thể làm giả nhưng duy nhất chỉ có tem công nghệ “Chống Giả BG” không bị làm giả; Duy nhất chỉ có tem công nghệ “Chống Giả BG” được trang bị 36 lớp bảo mật; Duy nhất tem “Chống Giả BG” là tem được trang bị trí tuệ nhân tạo và công nghệ mã vạch nén;“Chống Giả BG” định vị được sản phẩm của nhà sản xuất, truy vết được đường đi của sản phẩm từ nơi sản xuất, quá trình lưu thông trên thị trường cho đến tận tay người mua và dẫn đường cho người mua tới nơi bán sản phẩm chính hãng trên bản đồ Google; Duy nhất “Chống Giả BG” là công nghệ có khả năng “chống giả sản phẩm”; Duy nhất “Chống Giả BG” là loại tem thông minh, có khả năng nhận biết được đâu là thật đâu là hàng giả để cảnh người mua giúp người mua quyết định mua hàng hay không; “Chống Giả BG” có khả truy xuất được quá trình hình thành ra sản phẩm; Công nghệ “Chống Giả BG” cho phép nhà sản xuất thông báo tới người tình trạng của sản phẩm theo thời gian thực (như số ngày sử dụng còn lại, sản phẩm bị hết hạn, các thông báo bổ sung khi sản phẩm đã ra khỏi nhà sản xuất…); Công nghệ “Chống Giả BG” cho phép nhà sản xuất thu hồi sản phẩm đang lưu thông trên thị trường khi cần thiết (như phát hiện gây ngộ độc cho người tiêu dùng…); Công nghệ “Chống Giả BG” có khả năng nhận biết nguy cơ sản phẩn của nhà sản xuất bị làm giả, tự động thông báo và dẫn đường cho các cơ quan chức năng tới hiện trường để xử lý.”

Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và hàng độc hại phát triển ngày càng sâu rộng và tinh vi, phức tạp ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề sản xuất kinh doanh. Đặc biệt hàng nhái, hàng giả đã và đang tác động gây ảnh hưởng một cách nghiêm trọng đến sức khỏe và giống nòi của dân tộc Việt Nam. Chúng ta cần phải đẩy lùi và tiến đến chấm dứt vấn đề đó.

Trong buổi lễ, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh – Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Kỷ lục Miên Bắc đã đọc quyết định công nhận kỷ lục “ Xác lập kỷ lục HĐTV.VK.GXLKL số 2656/KLVN/2021 thời điểm xác lập kỷ lục 15/07/2021 Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam và Công ty TNHH giải pháp và công nghệ sao Việt – Công nghệ chống giả BG – Công nghệ 4.0 duy nhất tại Việt Nam chống được giả sản phẩm, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại (mã vạch nén, Blockchain, trí tuệ nhân tạo – AI), đạt huy chương vàng về khoa học công nghệ quốc tế và đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ quốc gia (tính đến tháng 7/2021).

Ông Thang Văn Phúc – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ – Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam trao bẳng và kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho đại diện Trung Tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam

Theo đó, Ông Thang Văn Phúc – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ – Chủ tịch TW Hội Kỷ lục Gia Việt Nam trao bẳng và kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho đại diện Trung Tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam.

Đại tá Hoàng Ngọc Phương – Nguyên phó viện trưởng Viện khoa học Hình Sự BCA phát biểu về vấn đề thôi cấp tem của BCA.

Đại tá Hoàng Ngọc Phương – Nguyên phó viện trưởng Viện khoa học Hình Sự BCA phát biểu về vấn đề thôi cấp tem của BCA : “Theo công văn số 94/C54–P1 ngày 24-01-2017 của Tổng cục cảnh sát, Viện khoa học hình sự Bộ Công an. Theo đó Viện KHHS bộ công an đã chấm dứt cung cấp tem Chống hàng giả trên toàn quốc, nhưng trên thực tế hiện nay trên thị trường, sau 4 năm vẫn tràn lan tem Chống giả – Giả mạo đơn vị cung cấp tem của Bộ Công An, lợi dụng kẻ hở của pháp luật nhằm trục lợi, gây mất niềm tin và lừa dối người tiêu dùng. 

Hiện nay, có công nghệ 4.0 Giải pháp “Chống giả BG” của Trung tâm công nghệ Chống hàng giả Việt Nam, chúng tôi đã xem xét, chứng kiến; và Hội đồng khoa học Kỷ lục gia cũng đã chứng nhận; là giải pháp chống giả tuyệt đối và duy nhất. Chúng tôi khuyến cáo cả người sản xuất và người tiêu dùng nên lấy công nghệ “Chống giả BG” này làm chuẩn mực cho việc bảo vệ thương hiệu hàng hóa và bảo vệ an toàn sức khỏe của mỗi người.”

Bà Cao Thị Thanh Tâm – Chủ tịch HĐQT đơn vị Linh Dược Hoa Sen Việt Nam thay mặt các doanh nghiệp chuyên kinh doanh về các sản phẩm thảo dược, trà và thuốc nam dược phát biểu.

Lắng nghe ý kiến từ phía doanh nghiệp, Bà Cao Thị Thanh Tâm – Chủ tịch HĐQT đơn vị Linh Dược Hoa Sen Việt Nam thay mặt các doanh nghiệp chuyên kinh doanh về các sản phẩm thảo dược, trà và thuốc nam dược phát biểu: “ Về thị phần thương mại các sản phẩm trà, thảo mộc hỗ trợ sức khỏe của chúng tôi gặp rất nhiều trở ngại, khó khăn khi đối diện với những quảng cáo, những thông tin thất thiệt làm ảnh hương lớn đến người làm ăn chân chính, đặc biệt là người hành nghề y dược. Những người hành nghề không có tâm với bệnh nhân mà chỉ quan tâm đến thương mại, lợi nhuận, quảng cáo quá sự thật, quên đi phần trách nhiệm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân. Làm cho những người làm nghề chân chính như chúng tôi gặp rào cản rất lớn; sản phẩm bị làm giả, làm nhái, bớt đi thành phần công dụng, hàm lượng mà đã là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, chữa bệnh, mà bị lạm dụng như thế thì không còn tác dụng gì. Chúng tôi đang rất bế tắc trong việc bảo vệ, đảm bảo sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng, để đảm bảo đủ hàm lượng, chất lượng cho sức khỏe người bệnh. May mắn đã có công nghệ “Chống giả BG” giải quyết triệt để, đảm bảo sản phẩm của tôi 100% đến tận tay khách hàng. Từ nay, tôi rất yên tâm khi sản phẩm, gia trị thật của mình được phân phối tới tận tay người tiêu dùng luôn đảm bảo tất cả những tiêu chí yêu cầu. Đây là mong muốn lớn nhất của người làm nghề y, cũng như tâm huyết cả đời của những người làm thật, sản xuất phục vụ cộng đồng, đất nước.” 

Không chỉ trà, các loại dược phẩm mà hầu hết tất cả các loại sản phẩm đều đối diện với nguy cơ bị làm giả, làm nhái…..làm cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng sâu sắc.

Buổi lễ công bố xác lập kỷ lục quốc gia công nghệ Chống giả BG của Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp.

Các cán bộ – thành viên Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Minh Vỹ – Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam  và Bà Cao Thị Thanh Tâm – Chủ tịch HĐQT đơn vị Linh Dược Hoa Sen Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *