Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam (ACT Việt Nam) thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam (ACT Việt Nam) thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, là đơn vị đầu tiên và đến nay là duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái. Với nhiệm vụ là phát hiện và ngăn chặn việc làm hàng giả, Trung tâm có chức năng nghiên cứu phát triển các công nghệ, ứng dụng các biện pháp tiên tiến nhằm xác nhận các sản phẩm chính hãng, bác bỏ các sản phẩm làm nhái, làm giả.

 Được sự hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, sau một thời gian nghiên cứu và hoạt động, Trung tâm thực sự thấu hiểu những trăn trở, khó khăn của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường cùng những cạnh tranh khốc liệt của nó. Trung tâm đã cho ra đời một số giải pháp khoa học để đồng hành với các doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu doanh nghiệp bền vững và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trung tâm đã ứng dụng các giải pháp như tem điện tử chống hàng giả, tem chứng thực xuất xứ hàng hóa, chíp điện tử…, ngoài ra còn cung cấp các giải pháp truy xuất nguồn gốc xuất xứ và xác thực điện tử bằng ứng dụng truy quét mã vạch trên điện thoại di động. Và đặc biệt, ACT Việt Nam đã đưa ra Blockchain, là giải pháp chống giả áp dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Blockchain có khả năng chống hàng giả tuyệt đối, sẽ là sự lựa chọn tin cậy của các tổ chức và doanh nghiệp.

          Ngày nay, khi mặt trái của cơ chế thị trường làm đảo lộn các giá trị, khiến cho thật giả lẫn lộn, thì việc khẳng định, vinh danh các thương hiệu, bảo vệ chúng khỏi sự gian dối là việc vô cùng cần thiết. Bởi vậy mà mục tiêu của Trung tâm là giúp cho doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu phát triển bền vững mà tiết kiệm được chi phí, đầu tư hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất, quảng bá được giá trị, chất lượng sản phẩm, kết nối với khách hàng nhanh nhất. Thông tin điện tử sẽ được duy trì trên hệ thống thông tin và được mã hóa bằng các mã đặc biệt theo quy định của Trung tâm quản lý, bởi vậy không thể làm giả được, đồng thời tem này có tác dụng chống được các tem giả lưu thông trên thị trường. Khi sử dụng giải pháp công nghệ chống hàng giả, hàng nhái của Trung tâm, các doanh nghiệp sẽ được Trung tâm đồng hành và hỗ trợ các công cụ sau:

– Quảng bá doanh nghiệp trên website: www.chonghanggiavietnam.org.vn 

– Tư vấn pháp luật và bảo vệ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động bằng truyền thông và nhận diện thương hiệu bằng tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp; hợp tác xây dựng chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ về các lĩnh vực quản lý cho lãnh đạo và cán bộ của doanh nghiệp.

– Giúp người tiêu dùng trở thành người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp, với việc kiểm tra các sản phẩm bằng công nghệ mới, người tiêu dùng sẽ biết được mọi thông tin về sản phẩm đã lựa chọn.

Với năng lực và thiện chí hợp tác của mình, Trung tâm rất mong được đồng hành với các doanh nghiệp để cùng phát triển thương hiệu doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ CHỐNG HÀNG GIẢ VIỆT NAM

                     Giám đốc, PGS.TS. Nguyễn Minh Vỹ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *