02/12/2025 20:23
Giải pháp phát triển kênh truyền thông Marketing qua mạng xã hội
18/10/2025 08:40
I. NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHOÁ HỌC (Dự kiến từ 10 buổi)
|
1 |
Tổng quan về Marketing |
Nắm được bản chất về các hoạt động marketing trên Internet Hiếu và áp dụng được các quy tắc trong marketing để ứng dụng vào các ứng dụng thực tế Biết cách xây dựng được 1 Actionplan chi tiết cho các hoạt động marketing Hiểu rõ vai trò của Văn hóa doanh nghiệp, cách thức từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong việc thu hút và giữ người lao động |
|
Marketing và các hình thức marketing trên nền tảng Internet |
||
|
Những quy luật bất biến trong marketing ứng dụng trong công tác xây dựng thương hiệu, nhân hiệu |
||
|
Chân dung đối tượng mục tiêu. Phân tích insign đối tượng mục tiêu (người lao động, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm ) |
||
|
Các phương pháp xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết (Xây dựng chiến lược tiếp cận, xây dựng bảng phân tích, bảng thông số quy chiếu) |
||
|
Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong công tác thu hút, giữ chân người lao động. Phân tích Casestudy thành công |
||
|
2 |
Các thức xây dựng nội dung và Xây dựng thương hiệu |
Hiểu rõ thuật ngữ và quy trình xây dựng thương hiệu, xây dựng nhân hiệu và các phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông Hiểu và có thể vận dụng các công thức xây dựng nội dung trên internet, ứng dụng vào việc xây dựng nội dung trên các nền tảng như website, mạng xã hội,... |
|
Các công thức xây dựng nội dung trên Internet |
||
|
Xây dựng chiến lược phát triển, quản lý thương hiệu, cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông |
||
|
Phân tích các Casetudy xử lý khủng hoàng truyền thông |
||
|
Các thuật ngữ cơ bản và cách thức xây dựng chiến lược truyền thông |
||
|
3 |
Facebook marketing và cách thức xây dựng cộng đồng trên facebook |
Biết cách xây dựng một cộng đồng trên Facebook để phục vụ mục tiêu xây dựng thương hiệu, tuyển dụng lao động Biết cách xây dựng bài đăng và khai thác kinh nghiệm của chuyên gia để triển khai một chương trình marketing trên facebook hiệu quả. Nhận biết vấn đề để có những điều chỉnh trong hoạt động thức tế Biết cách xây dựng nội dung chuẩn trên facebook |
|
Tổng quan về Facebook Marketing (Quy tắc vận hành cơ bản của facebook, ưu và nhược điểm của Facebook marketing) |
||
|
Hiểu đúng các khái niệm, thuật ngữ trên facebook (Profile, Group, Fanpage, các thuật ngữ trong quảng cáo ) |
||
|
Xây dựng bộ chỉ số đánh giá chất lượng của Facebook Marketing |
||
|
Cấu trúc bài đăng trên facebook |
||
|
Các vấn đề thường gặp khi triển khai Facebook Marketing kém hiệu quả |
||
|
4 |
Ôn tập và thực hành Facebook |
Hiểu và biết cách triển khai xây dựng cộng đồng trên nền tảng facebook và mở rộng cho việc xây dựng cộng đồng trên các nền tảng khác (Zalo, Tiktok) Nắm được các quy tắc quảng cáo, cách thức đọc các chỉ số cũng như tối ưu quảng cáo để xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả |
|
Các cách thức xây dựng cộng đồng trên Facebook ( cách thức marketing 0 đồng, phân tích đối thủ cạnh tranh, khai thác công cụ Social Listening) |
||
|
Hiểu đúng về Facebook Seeding |
||
|
Thực hành viết bài trên Facebook |
||
|
Thực hành lập chiến dịch quảng cáo (Xây dựng chiến dịch, tạo quảng cáo, cách lựa chọn mục tiêu, đọc chỉ số quảng cáo và các mẹo tối ưu quảng cáo) |
||
|
5 |
Tiktok marketing và cách thức xây kênh truyền thông |
Nắm rõ và phân tích được các lý do video lên xu hướng Biết cách sáng tạo nội dung trên Tiktok và tối ưu kênh Nắm các thủ thuật Livestream, nhận diện vấn đề và các cách thức điều chỉnh, khắc phục lỗi thường gặp |
|
Tổng quang về Tiktok marketing |
||
|
Công thức xây dựng 1 kênh truyền thông trên Tiktok (Cách thức tiktok phân phối nội dung, Kỹ thuật SEO Bio, Công thức xây dựng tuyến nội dung) |
||
|
Sáng tạo nội dung và cách xây kịch bản viral (Cách tạo Hook triệu view, Công thức xây dựng thương hiệu và nhân hiệu) |
||
|
Thủ thuật livestream thu hút người xem và các lỗi thường gặp |
||
|
6 |
Tiktok marketing và cách thức xây kênh truyền thông |
Biết cách tận dụng sức mạnh cộng đồng để phục vụ mục tiêu bán hàng, truyền thông, xây dựng thương hiệu hoặc tuyển dụng Nắm được các phương thức cũng cách thức tối ưu quảng cáo trên Tiktok và có thể triển khai được chiến dịch quảng cáo trên tiktok |
|
Các thức đánh giá Affiliate và hợp tác với KOCs |
||
|
Thiết lập quảng cáo trên nền tảng Tiktok (thiết lập chiến dịch quảng cáo và tối ưu quảng cáo, cách đọc các chỉ số quảng cáo) |
||
|
Phân tích các Casetudy xây dựng kênh ( phân tích dưới góc độ nội dung, chất lượng hình ảnh - âm thanh, cách thức tạo dự luận) |
||
|
7 |
Zalo Markering |
Hiểu về Zalo OA dưới các khía cạnh thúc đẩy kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng (chăm sóc các đối tượng mục tiêu) |
|
Tổng quang về Zalo OA và Zalo Marketing |
||
|
Hướng dẫn cách tạo tài khoản và giao diện quản lý cùng các tính năng cơ bản của Zalo OA |
|
|
Tư duy xây dựng nội dung trên Zalo OA và các quy tắc gửi tin nhắn trên Zalo OA |
|
|
Các tư duy chuyển đổi người xem trên các nền tảng sang Zalo (tối ưu hóa quy trình chăm sóc và chuyển đổi) |
||
|
8 |
Ứng dụng phần mềm trong công tác xây dựng nội dung |
Biết cách chỉnh sửa hình ảnh, video cơ bản |
|
Sử dụng Capcut, Canva trong thiết kế và chỉnh sửa Video |
||
|
Sư dụng các phần mềm như AdopPhotosho, Adop Premi trong chỉnh sửa hình ảnh, video |
||
|
Thực hành xây dựng video cho tiktok (phân tích đối thủ, tìm hiểu trend, xây dựng kịch bản) |
||
|
9 |
AI và ứng dụng của AI |
Nắm rõ các nguyên lý của AI cũng như biết cách khai thác AI phục vụ công việc Biết cách sử dụng một số công cụ AI phục vụ công việc cá nhân nâng cao hiệu suất làm việc Sử dụng thành thạo cách viết Promt để khai thác AI hiệu quả |
|
Nguyên lý cơ bản của AI |
||
|
Bộ công cụ AI |
||
|
Các công thức viết Promt và ứng dụng công thức viết Promt vào công tác sản xuất nội dung, hình ảnh, video |
II. GÓI HỖ TRỢ - ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN KÊNH MARKETING (LỰA CHỌN THÊM)
|
1 |
Hướng dẫn lập kế hoạch Hướng dẫn đội ngũ lập kế hoạch Marketing, góp ý và phê duyệt kế hoạch Hình thức: Online + Offline |
Tần xuất: Đầu tuần và khi có kế hoạch mới Kết quả: + Có kế hoạch Marketing bài bản, sát mục tiêu doanh nghiệp + Nhân sự hiểu cách tự xây kế hoạch |
|
2 |
Hướng dẫn triển khai Chỉ dẫn cụ thể từng hạng mục công việc Đưa yêu cầu để nhân sự thực hiện Hình thức: Online |
Tần xuất: Hàng tuần Kết quả: + Công việc đi đúng hướng + Nhân sự chủ động triển khai, giảm sai sót |
|
3 |
Giám sát và đưa giải pháp Theo dõi tiến độ các hạng mục Đưa giải pháp khi có vướng mắc Hình thức: Online |
Tần xuất: Liên tục trong tuần Kết quả: + Đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ + Có giải pháp kịp thời khi gặp khó khăn |
|
4 |
Hỏi đáp
|


