Nhằm mục đích làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong thời kỳ hội nhập thương mại điện tử 4.0, trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại Bắc Ninh(ACTBN), sở khoa học và công nghệ Bắc Ninh(SKHBN), sở công thương Bắc Ninh(SCTBN), sở thông tin truyền thông(STTTT) và tập đoàn thương mại điện tử Đại Long, tập đoàn Quế Thiết đã tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử trong kết nối cung – cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh với thị trường trong nước và quốc tế” bằng hình thức trực tiếp vào ngày 23-24 tháng 08 tại thành phố Bắc Ninh.

Bắc Ninh chào đón các vị đại biểu và quý đối tác Trung Quốc bằng tiết mục truyền thống địa phương.

Thông qua Hội nghị này, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam, gần 600 khách mời đến từ các doanh nghiệp trên địa bản tỉnh, các vùng lân cận và tập đoàn thương mại điện tử Đại Long của Trung Quốc đã có cơ hội trao đổi, kết nối và hợp tác nhằm thúc tiến xuất nhập khẩu chính ngạch hai chiều các sản phẩm nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại. Ngoài ra hội nghị TMĐT lần đầu tiên tổ chức tại Bắc Ninh còn tập trung đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ trên nền tảng số kết nối cung – cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh với thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường Trung Quốc; tập huấn, bồi dưỡng, trang bị kiến thức về TMĐT, kinh doanh trực tuyến cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đại biểu và các đối tác Trung Quốc vô cùng quan tâm đến các gian hàng đặc sản địa phương của Bắc Ninh.

Trong ngày khai mạc 23 tháng 08 đại diện của tập đoàn thương mại điện tử Đại Long đã giới thiệu về tiềm năng của ngành thương mại điện tử, cơ hội tăng trưởng lớn, cùng viễn cảnh về sự phát triển không ngừng của các nền tảng mạng xã hội hiện nay sẽ đem tới các cơ hội hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc. Đại biểu tham dự Hội nghị đã chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư giữa tập đoàn Đại Long, Sở khoa học và công nghệ Bắc Ninh, sở công thương Bắc Ninh và trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại Bắc Ninh. Thông qua việc ký kết các Bản ghi nhớ, các bên sẽ có thêm cơ sở để tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam – Trung Quốc.

Các bên cùng trao đổi về biên bản ghi nhớ và hợp tác để đẩy mạnh thương mại Việt Nam – Trung Quốc.

Tham luận tại hội nghị, ông Vũ Huy Tùng – Giám đốc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tỉnh Bắc Ninh chia sẻ rằng: Hiện Trung tâm đã thành lập và xây dựng mô hình Trung tâm Thương mại Quốc tế với mục đích trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh, các sản phẩm của các ngành sản xuất, thương mại sau khi đã được kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, bảo trợ và chống hàng giả cho sản phẩm bởi Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam… sẽ giới thiệu các sản phẩm này vào sàn TMĐT trong và ngoài nước, quảng bá cho các sản phẩm thông qua các kênh mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube…bằng các hình thức livestream nhằm tăng độ lan tỏa về sản phẩm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho đầu ra của sản phẩm hàng hóa, đưa đến tay người dùng những sản phẩm chất lượng.

Ông Vũ Huy Tùng – Giám đốc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả VIệt Nam tỉnh Bắc Ninh

phát biểu tại Hội nghị.

Trong 2 ngày hội nghị hơn 600 khách mời tới từ khối các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, Bắc Giang…đã được cung cấp các kiến thức căn bản về các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, cách vận hành và kinh doanh hiệu quả trên các nền tảng này. Kết hợp với các lý thuyết phong phú là hơn 3 giờ đồng hồ thực hành trực tiếp livestream giữa các doanh nghiệp tham gia hội trợ mang lại sự hứng khởi và thi đua nhiệt tình giữa các nhóm. Thông qua hoạt động bán hàng trên các nền tảng mới này đã giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến việc chuyển đổi thương mại số hiện nay cũng như mở ra thêm một kênh phân phối nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá hiệu quả sản phẩm đến với người tiêu dùng rộng rãi trong nước.

Các doanh nghiệp thực hành livestream ngay tại gian hàng hội nghị.

Hội nghĩ đã kết thúc thành công trong chiều ngày 25 tháng 08 với hơn 40 doanh nghiệp cùng hơn 100 các sản phẩm, ngành hàng được livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, mang lại doanh thu trực tiếp gần 1 tỷ đồng. Quan trọng hơn, qua những buổi đào tạo thực tế như thế này, doanh nghiệp bước đầu đã vượt qua được sự sợ hãi với một mô hình kinh tế mới, cũng như vững vàng hơn trên hành trình nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường sang các quốc gia khác trên thế giới thông qua hình thức các sàn thương mại điện tử quốc tế.

Các đại biểu và quý đối tác ấn nút khởi động chương trình.

“Hội nghị Thương mại điện tử trong kết nối cung – cầu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Bắc Ninh với thị trường trong nước và quốc tế” đã mở ra hướng đi mới cũng như tăng cường thêm sự hợp tác trong lĩnh vực thương mại, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam, Trung Quốc ổn định, cân bằng, tiếp tục là điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Ninh năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *